Custom Search

วันอังคารที่ 17 พฤศจิกายน พ.ศ. 2558

วิธีทำให้กาแฟสำเร็จรูปไม่แข็ง

การเก็บรักษากาแฟ
            กาแฟที่เราใช้ชงดื่มสังเกตไหมว่าเวลาที่เราแกะออก
มาจากซองแล้วเทใส่ขวดแก้วถ้าเราชงดื่มไม่หมดแล้วทิ้งไว้
นานวันเข้าผงกาแฟจะจับแข็งตัวทำให้เรานำมาดื่มไม่ได้
            อีกอย่างเวลาเราไปซื้อกาแฟมาที่บรรจุอยูในโหล
แก้วจะไม่จับเป็นก้อนแต่เมื่อแกะแล้วพอนานวันผงกาแฟ
ก็จะจับตัวแข็งเหตุผลคือเมื่อเราแกะฟรอยที่ปากโหลกาแฟ
ออกผงกาแฟสัมผัสกับอากาศนั่นหมายความว่าเราต้อง
ทานให้หมดก่อนที่กาแฟจะจับตัวเป็นก้อน
            วิธีแก้ไขคือถ้าเราดื่มกาแฟคนเดียวให้เราซื้อกาแฟ
แบบซองเล็กคือเราสามารถทานได้หมดก่อนที่กาแฟจะ
แข็งตัวหรือถ้าใครไม่นิยมซื้อแบบซองเล็กเพราะขี้เกียจซื้อ
บ่อย ๆ ก็ให้เราใช้โหล พลาสติก แทน โหลแก้ว เพราะ
ถ้าเราใส่กาแฟลงในโหล พลาสติก จะทำให้กาแฟอยู่ได้
นานไม่จับตัวเป็นก้อนเหมือนใส่ในโหลแก้ว    
            ลองทำดูครับเราจะได้ดื่มกาแฟได้นานวันขึ้น
โดยไม่ต้องเสียอารมณ์กับการจับตัวเป็นก้อนแข็งของ

ผงกาแฟอีก

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น